Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổng kết cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày 18/6, Ủy ban bầu cử huyện Nguyên Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày 18/6, Ủy ban bầu cử huyện Nguyên Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầucử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid -19 đang có diễn biến phức tạp, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự ủng hộ của toàn thể nhân dân, công tác bầu cử trên địa bàn huyện đã thành công tốt đẹp.Việc triển khai kế hoạch bầu cử tại địa phương, thành lập các tổ phục vụ bầu cử đảm bảo đúng luật. Công tác hiệp thương, lựa chọn người ra ứng cử và tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri đảm bảo đúng tiến độ, dân chủ, công khai và đúng quy định.

 Huyện đã chú trọng công tác tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, giám sát phát hiện và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm an toàn. Cuộc bầu cử diễn ra trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn, đảm bảo dân chủ, kỷ cương, an toàn, tiết kiệm, đúng luật; cử tri đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi đi bỏ phiếu.

          Huyện Nguyên Bình  có 10 đơn vị bầu cử cấp huyện, 93 khu vực bỏ phiếu. Toàn huyện có 26.886 cử tri tham gia bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,12%. Nguyên Bình đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 4 đại biểu HĐND tỉnh, 30 đại biểu HĐND huyện và bầu được 300 đại biểu HĐND xã, thị trấn. Các đại biểu được bầu là những đại biểu ưu tú, tiêu biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tham góp ý kiến, chỉ ra những hạn chế và kinh nghiệm, giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng 10 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

                                                   Sầm Giáo

                                          Trung tâm VHTT Nguyên Bình

 

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang