Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ ra quân tháng an toàn giao thông
Sáng ngày 29/9, Ủy ban nhân dân huyện Nguyên Bình tổ chức Lễ ra quân, phát động hưởng ứng tháng hành động an toàn giao thông với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe” năm 2020. Buổi lễ có lãnh đạo thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, huyện. Đại diện một số phòng, ban và các thành viên Ban an toàn giao thông của huyện. Hơn 400 Đoàn viên thanh niên thuộc thị trấn Nguyên Bình, xã Thể Dục và các chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn, Công an huyện và học sinh các trường Trung học phổ thông Nguyên Bình, Trung học cơ sở thị trấn Nguyên Bình, Phổ thông dân tộc nội trú huyện.

Sáng ngày 29/9, Ủy ban nhân dân huyện Nguyên Bình tổ chức Lễ ra quân, phát động hưởng ứng tháng hành động an toàn giao thông với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe” năm 2020. Buổi lễ có lãnh đạo thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, huyện. Đại diện một số phòng, ban và các thành viên Ban an toàn giao thông của huyện. Hơn 400 Đoàn viên thanh niên thuộc thị trấn Nguyên Bình, xã Thể Dục và các chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn,Công an huyện và học sinh các trường Trung học phổ thông Nguyên Bình, Trung học cơ sở thị trấn Nguyên Bình, Phổ thông dân tộc nội trú huyện.

Các Chi đoàn thanh niên, đoàn trường và Liên đội trường học tham gia ký cam kết không vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Hiện nay các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, đường xãtrên địa bàn huyện Nguyên Bình có tổng chiều dài trên 621km, trong đó đường xã có trên 328 km, chiếm tỷ lệ 53%. Thực hiện luật giao thông đường bộ và các quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thời gian qua huyện đã triển khai nhiều giải pháp phòng tránh nguy cơ có thể sảy ra tai nạn giao thông.

Đặc biệt, các cơ quan, tổ chức trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tới cơ quan, đơn vị, trường học, hộ gia đình: nêu lên những tác hại ảnh hưởng từ tai nạn giao thông; vận động nhân dân khi lái xe và chở người ngồi theo sau phải đội mũ bảo hiểm; đã uống rượu bia không lái xe; không chở quá số người quy định; không chạy quá tốc độ; không lạng lách, đánh võng; đi đúng làn đường, phần đường quy định; chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông. Trong 9 tháng đầu năm 2020, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện đã tổ chức được 186 cuộc tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý 317 trường hợp vi phạm an toàn giao thông. Trong đó, có 10 trường hợp vi phạm, điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá mức quy định cho phép. Đã lập biên bản và xử phạt các lỗi vi phạm, tổng số tiền trên 331 triệu đồng nộp Kho bạc nhà nước. Theo Cảnh sát giao thông huyện, từ 15/12/2019 cho đến 29/9/2020 huyện sảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người và 11 người bị thương, ước tính thiệt hại trên 20 triệu đồng.

Tại buổi lễ, đã tuyên truyền về, một số nội dung cơ bản của Pháp luật trong hoạt động tham gia giao thông. Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 của Chính phủ, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Hưởng ứng chủ đề tháng an toàn giao thông năm 2020 “Đã uống rượu, bia không lái xe”, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên trong việc thực hiện các nội dung đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đại diện 9 Chi đoàn thanh niên; 4 đoàn trường và Liên đội trường học đã tham gia ký cam kết không vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Các đoàn viên thanh niên và Công an huyện đã tham gia diễu hành cổ động tuyên truyền an toàn giao thông.

Ngay sau lễ phát động, 40 đoàn viên thanh niên và Công an huyện đã tham gia diễu hành cổ động, tại những khu vực đông dân cư trên địa bàn thị trấn Nguyên Bình. Tuyên truyền đến nhân dân, thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng, tích cực thực hiện tốt các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, thể hiện văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông./.

 

Thực hiện/Trung tâm VH&TT Nguyên Bình

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang